Gợi ý xu hướng theo phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là một trong những xu hướng thiết kế phổ biến và nổi bật trong những năm gần đây với điểm nhấn là sự tối giản, tinh tế, nhẹ nhàng đem lại cảm giác tươi mới nhưng không kém phần sang trọng. Vậy thiết kế theo hướng hiện đại có những điểm đặc biệt như thế nào? Hãy cùng Thái Tuấn Interior Interior tìm hiểu ngay sau đây!

Phong cách thiết kế hiện đại là gì?

Một trong các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng hiện nay là phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại được hiểu là xu hướng thiết kế với đặc trưng bởi bảng màu đơn sắc, hình khối không gian đơn giản, vật liệu và ánh sáng tự nhiên cùng việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Theo đó, phong cách này được đề cập đến một phong trào thẩm mỹ lịch sử diễn ra trong khoảng đầu đến giữa thế kỷ XX.

phong cách thiết kế hiện đại
Phong cách thiết kế hiện đại là gì?

Nội thất khi đi theo xu hướng thiết kế này thường tuân theo quy tắc bố trí đồ đạc, hình khối đơn giản, tự do. Theo đó, các vật liệu mới như bê tông, kính, thép thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển được ưu tiên lựa chọn.

Nhìn chung, đồ nội thất cũng như cách bài trí và tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời thường sử dụng các vật liệu tự nhiên, gam màu trung tính, đơn sắc và đơn giản hóa các đồ vật không cần thiết.

Đặc trưng nổi bật nội thất theo phong cách thiết kế hiện đại

Đặc trưng của nội thất theo phong cách thiết kế hiện đại thường được dùng trong thiết kế với những đường nét, hình khối không gian đơn giản, gam màu trung tính tạo nên một không gian sang trọng và vô cùng tinh tế.

Màu sắc thiết kế

Không giống như những phong cách thiết kế thường thấy, đặc trưng về màu sắc của nhà phong cách hiện đại thường mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Chính vì vậy, những gam màu trung tính, đơn sắc thường là lựa chọn đối với nội thất cũng như màu sơn của những căn phòng, căn nhà thiết kế hiện đại.

Theo đó, những màu như màu nâu, màu be, màu trắng và màu đen là bốn màu thường dễ bắt gặp nhất đối với phong cách thiết kế này. Kết hợp màu với những đồ đạc, nội thất bên trong căn nhà cũng như đường khối sử dụng sẽ tạo nên một không gian sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc cũng vô cùng linh động tùy theo sở thích của mỗi người. Bởi lẽ phong cách thiết kế thường hướng đến sự tự do nên sẽ không gò bó bạn phải lựa chọn các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với các màu sắc tạo bạo miễn là có sự hòa hợp.

Vật liệu tự nhiên

Các phong cách thiết kế hiện đại thường ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu nhẹ, công nghiệp như Chrome, kính, gỗ tự nhiên hay bên tông tạo cho không gian thêm phần sang trọng, hiện đại. Đây là những loại vật liệu bền, đẹp theo thời gian nên rất phù hợp với tiêu chí của nhiều người. Ngoài ra, những đồ nội thất được sản xuất từ công nghệ hiện đại cũng được lựa chọn khá nhiều đem lại sự sang trọng và cao cấp.

phong cách thiết kế hiện đại
Vật liệu tự nhiên được ưu tiên sử dụng

Không gian mở

Việc phân khia không gian mở là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu, theo đó những loại không gian này có thể không gian 2 trong 1 hoặc không gian 3 trong 1 tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu thiết kế của khách hàng. Bạn có thể kết hợp liên thông không gian bếp và phong cách để tôi ưu diện tích của không gian sống.

Phong cách thiết kế này không những không gò bó về mặt hình thức, thống nhất các chi tiết của không gian mà còn tiết kiệm được diện tích và tối ưu hóa công năng.

Đồ thiết kế nội thất

Theo đó, bạn có thể hiểu đồ nội thất hiện đại là một hay nhiều sản phẩm được thiết kế với đường nét tinh xảo và được coi như là một hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tôn vinh cái đẹp, sự sang trọng và giàu có của không gian phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ.

phong cách thiết kế hiện đại
Đồ thiết kế nội thất đơn giản, sang trọng

Đặc điểm của đồ nội thất theo phong cách này đó là những đường nét đơn giản về mặt thiết kế, màu sắc tương phản, các chi tiết được sắp xếp một cách gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo được về công năng sử dụng. Những loại nội thất có bề mặt được đánh bóng một cách đẹp mắt, sạch sẽ, thiết kế đơn giản sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên hiện đại và cao cấp hơn.

Nguồn ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên không những giúp cho không gian trở nên thoáng mát hơn mà còn giúp cho đồ nội thất trở nên hiện đại và nổi bật.

Thái Tuấn Interior Interior – đơn vị thiết kế và thi công hàng đầu miền Bắc

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị thi công chuyên về nội thất phong cách thiết kế hiện đại uy tín và chuyên nghiệp thì Thái Tuấn Interior là một lựa chọn không thể bỏ qua. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

phong cách thiết kế hiện đại
Thái Tuấn Interior Interior đơn vị thiết kế và thi công hàng đầu miền Bắc

Hy vọng những gợi ý về phong cách thiết kế hiện đại sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng cho căn phòng ngủ của mình. Nếu bạn có như cầu tìm hiểu thêm về tủ kệ tivi Hải Phòng, những đồ nội thất đẹp, cao cấp với giá thành hợp lý hãy đến với Nội Thất Thái Tuấn. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm nội thất tốt nhất để có thể trang trí cho phòng ngủ cũng như ngôi nhà thân yêu của bạn.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00