Bật mí về những cách chọn nội thất phòng khách ấn tượng

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình và cũng là nơi để đón tiếp khách. Vì thế, nhiều gia đình rất chú trọng trong việc trang trí phòng khách thật ấn tượng bằng những món đồ nội thất độc đáo và tiện lợi. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về mảng nội thất phòng khách. Hãy tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây về cách chọn nội thất phòng khách nhé.

Chọn bàn ghế cho phòng khách

Bộ bàn ghế trong phòng khách không chỉ là món đồ thiết yếu mà còn là điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Vì thế, cách chọn nội thất phòng khách như bàn ghế là điều mà các gia chủ ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Khi chọn bàn ghế, bạn nên xác định phong cách trang trí phòng khách của mình: hiện đại hay cổ điển, trẻ trung hay tinh tế. Từ đó, lựa chọn kiểu dáng và màu sắc của bàn ghế phù hợp với phong cách đã chọn.

Diện tích không gian phòng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn nội thất bàn ghế, điều này sẽ giúp bạn bố trí căn phòng một cách hợp lý nhất.

Đối với không gian phòng khách nhỏ

Cách chọn nội thất phòng khách nhỏ không phải đơn giản vì phải bố trí sắp xếp nội thất một cách gọn gàng và khoa học. Nội thất trong phòng có không gian nhỏ cần được lựa chọn kỹ lưỡng về kích thước. Một lựa chọn khá hợp lý mà gia chủ có thể tham khảo là bộ bàn ghế bằng gỗ. Bàn ghế gỗ rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước cũng như mẫu mã chất lượng. Đặc biệt, nó phù hợp với nhiều phong cách nên bày trí bàn ghế gỗ trong không gian nhỏ sẽ thu hút và làm nổi bật cho toàn bộ căn phòng. Bên cạnh đó, bàn ghế gỗ cũng sở hữu nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều gia đình nên nó được nhiều người lựa chọn bày trí trong không gian phòng khách.

cách chọn nội thất phòng khách
Cách chọn nội thất phòng khách nhỏ

Đối với không gian phòng khách lớn

Với không gian lớn hơn, cách chọn nội thất phòng khách cũng dễ dàng hơn cho gia chủ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bàn ghế với đa dạng kiểu dáng, chất liệu và màu sắc để chọn lựa.

Hiện nay, bàn ghế sofa đang được nhiều gia đình có phòng khách lớn lựa chọn do mẫu mã sang trọng và ấn tượng. Nó như một điểm nhấn độc đáo cho căn phòng. Hơn nữa, nhiều gia đình có xu hướng mua bàn ghế to và rộng để có thể nghỉ ngơi hoặc nằm xem TV trong phòng. Bàn ghế sofa được yêu thích vì có thể đáp ứng được những nhu cầu đó nhờ thiết kế rộng rãi, chất liệu mềm mại đem đến cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, bàn ghế sofa cũng phù hợp với nhiều phong cách, từ hiện đại đến cổ điển, vừa trẻ trung lại tinh tế.

cách chọn nội thất phòng khách
Cách chọn nội thất phòng khách lớn

Màu sắc và họa tiết

Màu sắc và các họa tiết của nội thất phòng khách cần được chọn để hài hòa với màu sắc của căn phòng, nó cũng thể hiện phong cách và cá tính riêng của chủ nhân ngôi nhà. Nếu yêu thích sự mới lạ, độc đáo, mang đến cảm giác tươi vui mới mẻ, bạn có thể chọn nội thất với tông màu sáng với thiết kế bắt mắt. Với không gian nhỏ, cách chọn nội thất phòng khách sẽ nhẹ nhàng, tinh tế hơn với tông màu trung tính như trắng, xám, ghi. Điều này sẽ khiến không gian nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ hơn. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến các chi tiết nhỏ về màu sắc và họa tiết của nội thất để đem lại hiệu quả cao.

cách chọn nội thất phòng khách
Màu sắc và họa tiết

Chất lượng và sự cảm nhận

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chất lượng sản phẩm cũng là yếu tố rất quan trọng trong cách chọn nội thất phòng khách. Sản phẩm nội thất không chỉ đẹp mà còn phải bền, công năng sử dụng tốt. Ngoài ra, sự thoải mái và tiện lợi khi sử dụng cho hoạt động hằng ngày của gia đình cũng nên được quan tâm. Nội thất phòng khách vừa phù hợp với không gian, vừa mang lại sự hài lòng khi sử dụng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Cách chọn nội thất phòng khách tận dụng các không gian

Những khoảng trống trong phòng khách như góc tường, dưới cầu thang hay dưới kệ sách thường không được nhiều gia đình quan tâm đến. Tuy nhiên, tận dụng các khoảng trống này để bố trí thêm chiếc ghế sofa mini, ngăn tủ nhỏ để đồ hay bể cá để trang trí. Điều này vừa giúp lấp đầy các khoảng trống, vừa  khiến không gian nhà bạn trở nên độc đáo và tiện nghi hơn.

cách chọn nội thất phòng khách
Tận dụng khoảng trống trong phòng khách

Sử dụng chất liệu kính

Sử dụng vật dụng chất liệu kính là cách chọn nội thất phòng khách rất thông minh. Mặt kính sẽ khiến không gian trở nên thoáng mát, không ngột ngạt như sử dụng các loại gỗ cứng truyền thống. Bên cạnh đó, nó còn tạo cảm giác hiện đại, mới mẻ cho căn phòng. Ngoài sử dụng tủ kính, bàn kính, bạn có thể sử dụng kính làm cầu thang hoặc vách ngăn. Điều này giúp căn phòng đón được ánh sáng tự nhiên, khiến không gian rộng rãi và mát mẻ hơn.

cách chọn nội thất phòng khách
Sử dụng chất liệu kính trong phòng khách

Bên cạnh cách bố trí phòng khách đẹp thì phòng khách tân cổ điển nhà ống cũng như bố trí nội thất phòng khách nhà ống cũng nhận được sự quan tâm của các gia chủ. Hiểu được điều dó, Thái Tuấn Interior mang tới những sản phẩm nội thất phòng khách Hải Phòng không chỉ tạo điểm nhấn trong không gian mà còn khẳng định cá tính riêng của gia chủ.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00