Mách bạn cách bố trí phòng khách đẹp, đơn giản, sang trọng

Phòng khách là một không gian rộng lớn, đồng thời cũng là nơi gây ấn tượng đầu tiên khi mọi người bước vào ngôi nhà của bạn. Đây là nơi tiếp khách, vừa là nơi cả gia đình quây quần nên không ngạc nhiên khi căn phòng này được coi là quan trọng nhất trong thiết kế nội thất, đủ độc đáo để thể hiện cá tính riêng của bạn. Vậy bạn đã biết cách bố trí cho phòng khách của mình sang trọng nhất chưa? Trong bài biết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những cách bố trí phòng khách đẹp, đơn giản nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Một phòng khách đẹp là như thế nào?

Một phòng khách đẹp là không gian mà màu sắc và cách bài trí hài hòa, các đồ vật được bài trí cẩn thận mang lại sự thông thoáng cho không gian. Màu sắc của sàn và tường đồng điệu và kết hợp với thảm, rèm để tạo nên những chi tiết “đắt giá” là điều cần thiết. Mỗi phòng khách là một không gian khác nhau, diện tích khác nhau và hình dáng khác nhau nên có cách sắp xếp khác nhau.

cách bố trí phòng khách đẹp
Cách bố trí phòng khách đẹp đơn giản

Ánh sáng ở đây vừa là ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ vừa là ánh sáng từ hệ thống đèn điện. Nếu ánh sáng từ cửa sổ quá chói, bạn nên chú ý đến rèm cửa. Ánh sáng trong phòng khách không chỉ tạo nên bầu không khí ấm áp, mang đến cho gia chủ một không gian thoải mái, tươi sáng mà còn là một không gian tinh tế, lãng mạn.

Và quan trọng nhất, dù bạn có áp dụng cách bố trí phòng khách đẹp và ấn tượng đến đâu nếu đáp ứng được những yêu cầu sau thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Phòng khách là nơi nghỉ ngơi của gia chủ trong mọi sinh hoạt hàng ngày, cần đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi, và tạo ra một không gian cởi mở và ấm áp khiến khách của bạn cảm thấy như ở nhà.

Một số lỗi bố trí phòng khách thường gặp

Chắc hẳn nhiều gia đình khi bố trí phòng khách đã gặp phải những lỗi cơ bản dưới đây. Để có thể áp dụng cách bố trí phòng khách đẹp có hiệu quả nhất bạn nên lưu ý các lỗi thường gặp này để phòng khách nhà bạn đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn đẹp và sang trọng nhất.

  • Chỉ treo một đèn trần trong phòng khách: Có lẽ nhiều gia chủ thích đặt một chiếc đèn trần khổng lồ ở trung tâm căn phòng vừa để chiếu sáng vừa để trang trí nhưng thực tế đó là suy nghĩ sai lầm. Một chiếc đèn đơn lẻ không thể chiếu sáng cả một khu vực sinh hoạt và không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Bạn nên chuẩn bị một số đèn nhỏ. Một phòng khách có thể đẹp khi mọi thứ hoàn hảo và có đủ ánh sáng để tạo bầu không khí ấm cúng.
  • Ảnh trang trí quá nhiều: Vì phòng khách là không gian rộng nên cần tạo thêm điểm nhấn bằng cách treo những bức tranh trang trí phù hợp để căn phòng đẹp hơn. Tuy nhiên, một hoặc hai bức ảnh là đủ cho căn phòng. Quá nhiều sẽ lấp đầy không gian và làm lộn xộn mọi thứ.
cách bố trí phòng khách đẹp
Phòng khách gọn gàng, sang trọng
  • Đồ nội thất không phù hợp với kích thước của căn phòng: Nội thất là vật dụng phổ biến nhất trong phòng khách nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn, mình đang dùng mà thấy mất cân đối. Họ đảm bảo mọi thứ được phối hợp nhịp nhàng để đạt được một không gian đẹp và ấn tượng.
  • Không có điểm nhấn trong phòng: Phòng khách là nơi bạn tiếp khách nên cần biết cách tạo điểm nhấn để gây ấn tượng là điều cần được quan tâm. Quá nhiều sự hài hòa khiến căn phòng trở nên nhợt nhạt. Nếu màu sắc chủ đạo của căn phòng là màu sáng thì việc nhấn nhá bằng những đồ trang trí tối màu hơn sẽ mang lại vẻ đẹp độc đáo cho căn phòng nhờ sự tương phản.
  • Quá nhiều chậu cây trong phòng khách: Đặt những chậu cây trong phòng khách của bạn là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, nếu trong nhà có đủ cây cảnh, chậu hoa thì trông đẹp mắt nhưng nếu nhiều quá sẽ chiếm quá nhiều diện tích và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình vào ban đêm. Do đó, bạn vẫn có thể trang trí bằng chậu cây, nhưng hạn chế là 1-2 chậu. Bạn cũng có thể thêm bình hoa trong phòng khách để làm mềm và sáng không gian.

Cách bố trí phòng khách đẹp, đơn giản

Cách bố trí phòng khách đẹp là bạn phải biết các phương pháp lựa chọn màu sắc, kích thước các nội thất phù hợp. Ngoài ra, còn cần lưu ý không mắc các sai lầm vì quá lạm dụng đồ trang trí.

Lựa chọn phong cách

Phong cách trang trí cho phòng khách rất đa dạng bởi vậy bạn nên xác định rõ ràng mình muốn gì và nhu cầu của gia đình mình như thế nào rồi mới bắt tay vào chọn phong cách nhé!

Có nhiều phong cách như Scandinavian, phong cách Retro, tân cổ điển, hiện đại,… Bạn cũng không phải lo lắng khi bạn quá thích phong cách này nhưng phòng khách lại đẹp hơn nếu sử dụng phong cách khách bởi bạn có thể kết hợp chúng và tạo ra một phong cách mang gu thẩm mỹ tinh tế của riêng bạn.

Nội thất

Việc lựa chọn nội thất cho phòng khách có 2 điều quan trọng, thứ nhất là nó hợp với phong cách của căn phòng, thứ 2 chính là sự thoải mái nó mang lại. Bởi vì khi ngồi trong thời gian dài mà ghế ngồi có vấn đề sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, còn phong cách bạn nên chú ý để nội thất không bị lạc lõng và mất công thay đổi.

cách bố trí phòng khách đẹp
Cách bố trí phòng khách đẹp bạn nên biết

Phong cách trang trí tường

Hãy nhớ rằng màu tường nên đậm hơn màu sàn và 2 màu nên tương thích với nhau hoặc tạo nên những khối thống nhất cùng màu chỉ khác nhau về độ sáng tối. Hãy nhớ rằng màu sơn tường phụ thuộc vào diện tích, không gian phòng khách của bạn và có tác động lớn.

Nếu căn phòng rộng, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sơn tường, còn nếu căn phòng nhỏ, bạn chỉ có thể chọn những gam màu sáng, giúp căn phòng trông rộng hơn. Nếu muốn căn phòng trông ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều màu sơn bóng khác nhau.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại sơn đồng nhất, có màu nhạt để dễ dàng trang trí.

Sử dụng tranh ảnh và đồ trang trí

Trong cách bố trí phòng khách đẹp hình ảnh màu sắc sống động là một điểm nhấn, và nó bổ sung cho căn phòng một cách gọn gàng. Hình ảnh cũng giúp thư giãn tinh thần và cải thiện cảm xúc. Nên sử dụng cây xanh trong trang trí phòng vì chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp căn phòng thêm sinh động.

Bên cạnh cách bố trí phòng khách đẹp thì phòng khách tân cổ điển nhà ống cũng như bố trí nội thất phòng khách nhà ống cũng nhận được sự quan tâm của các gia chủ. Hiểu được điều dó, Thái Tuấn Interior mang tới những sản phẩm nội thất phòng khách Hải Phòng không chỉ tạo điểm nhấn trong không gian mà còn khẳng định cá tính riêng của gia chủ.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00