Tại sao thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại lại được ưa chuộng?

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nhà chung cư khác nhau, tuy nhiên thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại vẫn là phong cách được nhiều người ưa chuộng nhất. Vậy thiết kế nhà chung cư theo phòng cách hiện đại là gì và tại sao đây lại là phong cách được nhiều người ưa chuộng? Hãy cùng thaituaninterior.com tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại
Thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại

Thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại là gì?

Thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại là một xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay, với cách thiết kế riêng biệt, với những gam màu tươi sáng, đồng thời giúp sắp xếp các đồ dùng nội thất một cách thuận tiện và hài hòa với nhau, giúp cho không gian ngôi nhà trở nên sang trọng và bắt mắt.

Những thiết kế nhà chung cư theo phòng cách hiện đại đều có những nét đặc trưng như sau:

Đặc trưng về màu sắc chủ đạo của ngôi nhà

Những ngôi nhà chung cư có thiết kế theo phong cách hiện đại thường sẽ sử dụng các gam màu trung tính làm màu chủ đạo như: màu trắng, màu xám, màu be, màu nâu,màu đen,… những màu này sẽ giúp cho không gian ngôi nhà trở nên sang trọng, phóng khoáng và đậm chất thành thị.

Đối với việc thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại thì bạn không nhất thiết chỉ chọn riêng 1 màu mà thay vào đó, bạn cũng có thể một số màu tương phản với nhau đề thể hiện sự phá cách và tạo điểm nhấn cho một góc không gian đặc biệt trông ngôi nhà.

Vật liệu phong cách hiện đại.

Khác với các vật liệu của phong cách cổ điển như đá hoa cương, da, nỉ,… vật liệu trong thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại được sử dụng linh hoạt hơn và không bị gò bó.

Nhà theo phong cách hiện đại thường sử dụng các vật liệu nhu như: kính, thép, bê tông, gỗ… điều này làm cho không gian của ngôi nhà trở nên sang trọng và thanh lịch.

Không gian ánh sáng trong thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại.

Các không gian mở và thiết kế hướng sáng là đặc trưng của thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Việc thiết kế nhà chung cư với những không gian mở, hướng sáng sẽ giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm nổi bật những vật dụng nội thất cao cấp của ngôi nhà.

Không chỉ thế, thiết kế hướng sáng bằng hệ khung cửa lớn hoặc giếng trời sẽ giúp không gian ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên,  vừa tốt cho sinh khí của ngôi nhà vừa giúp tiết kiệm điện năng, cước tiền điện.

thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại
Không gian hướng sáng giúp ngôi nhà thoáng mát, rộng rãi

Tại sao thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại lại được ưa chuộng

Lý do khiến thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại lại được ưa chuộng nhất hiện nay, chính là bởi những ưu điểm mà phong cách thiết kế này mang lại cho chủ nhà, cụ thể như sau:

Sử dụng được tối ưu diện tích của căn phòng

Đối với các căn hộ chung cư hiện hiện nay, thường diện tích nhà sẽ không quá lớn, chính vì vậy đòi hỏi ngôi nhà phải được thiết kế và sắp xếp nội thất sao cho tối ưu được diện tích của ngôi nhà. Và phong cách hiện đại là phong cách hợp lý nhất, sẽ giúp khai thác tối đa diện tích của ngôi nhà.

Theo phong cách hiện đại thì những đường gờ sẽ sẽ hoàn toàn bị loại bỏ, với mục đích để tạo không gian mở và giúp cho ánh sáng tự nhiên chiếu được đến mọi nơi trong ngôi nhà.

Bên cạnh đó, các đồ nội thất được sắp xếp và bố trí giản lược nhất có thể, đồng thời đề cao tính tiện nghi khi sử dụng.

Phong cách hiện đại được lựa chọn nhiều đối với thiết kế chung cư, không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng cá tính, mà còn do sự tiện nghi, tối ưu hóa được diện tích ngôi nhà.

thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại

Thể hiện được nét phong cách riêng của từng thành viên

Đối với phong cách hiện đại, các thành viên trong gia đình có thể lựa chọn những gam màu, những thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân cho không gian riêng của mình, mà vẫn không làm mất đi sự hài hòa của ngôi nhà.

Điều này, sẽ giúp truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và kích thích những nguồn năng lượng tích cực trong mỗi thành viên khi được ở trong không gian mang đậm phong cách cá nhân.

Vật liệu dễ tìm, phong phú, đa dạng, có thể kết hợp linh hoạt với các phong cách khác

Vật liệu trong thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại từ vậy liệu xây dưng, nội thất đến trang trí đều rất đa dạng, phong phú và dễ dàng tìm kiếm trên thị trường

Ngoaid ra, phong cách hiện đại còn dễ dàng kết hợp với các phong cách khác như: phong cách tối giản và phong cách công nghiệp giúp cho ngôi nhà càng trở nên tình tế và sáng tạo hơn.

thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại có thể kết hợp linh hoạt với các phong cách khác dẽ dàng

Bên cạnh thiết kế nhà chung cư theo phong cách hiện đại thì thiết kế nội thất chung cư đơn giản cũng như thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư cũng nhận được sự quan tâm của các gia chủ. Hiểu được điều dó, Thái Tuấn Interior mang tới những sản phẩm nội thất chung cư, tủ đầu giường Hải Phòng,… không chỉ tạo điểm nhấn trong không gian mà còn khẳng định cá tính riêng của gia chủ.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00