Bật mí những ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

Một nhà hàng chuyên nghiệp không chỉ sở hữu món ăn ngon, sự phục vụ nhiệt tình, tận tâm mà còn thể hiện qua không gian, thiết kế của chủ quán. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về những ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp.

 

thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Ý tưởng thiết kế nhà hàng

Xác định tổng quan về nhà hàng

 Để có một ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, trước tiên chúng ta cần xác định các yếu tố sau:

  • Nhà hàng phục vụ món ăn gì cho thực khách: Một nhà hàng chuyên về ẩm thực VIệt Nam, châu âu hay các phục vụ món ăn đặc sản vùng miền….đó là điều cần xác định rõ ràng trước khi lên ý tưởng về nội thất cho nhà hàng.
  • Tệp khách hàng hướng đến: Xác định tệp khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng định hình ý tưởng cho quán. Đó có thể là dành cho cặp đôi, gia đình,…
  • Quy mô của nhà hàng: Xác định không gian quán, tổng số bàn, số lượng người nhà hàng có thể phục vụ tối đa.
  • Ngân sách đầu tư: Số tiền chủ nhà hàng có thể chi trả cho ý tưởng thiết kế cũng quan trọng.
  • Định hướng phong cách: Chủ nhà hàng nêu lên mong muốn của bản thân cho ý tưởng nhà hàng: không gian mở, cổ điển,… 

Lựa chọn ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng 

Sau khi có được những thông tin tổng quan về nhà hàng, chủ quán có thể tìm đơn vị thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, nêu lên ý tưởng về nhà hàng. Dưới đây là một vài ý tưởng, phong cách thiết kế biến nhà hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, chủ quán cùng tham khảo:

  • Phong cách cổ điển: Phong cách này tái hiện lại kiến trúc, nét văn hóa Đông Dương xưa cũ. Không chỉ mang lại cho thực khách trải nghiệm không gian thời Đông Dương, mà còn mang lại nét hoài cổ, nét đặc trưng của món ăn truyền thống Việt Nam.
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Phong cách cổ điển
  • Phong cách truyền thống Việt Nam: Từ lâu, phong cách truyền thống vẫn luôn nhận được đánh giá cao trong lòng thực khách. Nhà hàng thiết kế phong cách này mang lại sự nhẹ nhàng, thư thái. Bên cạnh đó, màu sắc ở đây được lựa chọn, kết hợp một cách tinh tế tạo nên sự ấm cúng, thân thương nhưng không kém phần sang trọng.
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Phong cách truyền thống VIệt Nam
  • Phong cách Hàn Quốc: Các nhà hàng Hàn Quốc trong những năm gần đây phổ biến ở Việt Nam. Sở hữu thiết kế mộc mạc, đơn giản được nhà thiết kế tạo nên bởi gam màu vàng nhạt, màu tươi sáng hoặc hiện đại.
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Phong cách Hàn Quốc
  • Phong cách Nhật Bản: Phong cách này được nhiều chủ nhà hàng chọn lựa, tính đơn giản, mộc mạc nhưng mang lại nét tinh tế, sang trọng. Thiết kế này luôn ưu tiên sự đơn giản, gọn gàng và luôn tạo ra khoảng không thuận lợi cho lối đi của khách hàng.
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Phong cách Nhật Bản
  • Thiết kế phong cách Trung Hoa: Ẩm thực Trung Hoa vô cùng phong phú và đa dạng, nên các thiết kế mỗi nhà hàng luôn có nét riêng khác nhau. Nhưng nhìn chung nhà đồ Trung thường sử tone màu đỏ sẫm, kết hợp với các họa tiết, đồ trang trí khá đặc trưng riêng.
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Phong cách Trung Hoa
  • Đắm chìm trong thiết kế theo phong cách châu âu: Đối với nhà hàng thiết kế theo phong cách này thì ưu tiên thiết kế thanh lịch cũng như tối giản vẫn luôn được tập chung nhiều. Thường nhà hàng châu âu là không gian rộng rãi, phóng khoáng, sang trọng và ấn tượng
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Phong cách châu âu

Một vài lưu ý trong thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp

 Sau quá trình tìm hiểu, xác định được phong cách thiết kế cho nhà hàng, chủ nhà hàng nên lưu ý sau để có thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Hiểu về nguyên tắc phối màu trong thiết kế

 Mỗi nhà hàng, các thương hiệu nổi tiếng đều có nét đặc trưng riêng trong các thiết kế của nhà hàng. Điểm chung của chúng đến việc hiểu nguyên tắc màu sắc trong thiết kế đó. Màu sắc chính là một trong những yếu tố chủ đạo tạo nên sự nhận diện, gây ấn tượng mà nhà hàng ghi điểm trong mắt thực khách.

Dưới đây là một vài tips về màu sắc trong thiết kế để chủ nhà hàng cùng tham khảo:

  • Dựa vào phong cách thiết kế để xác định ra màu sắc món đồ nội thất, trang trí. Lựa chọn đồ nội thất sao hài hòa với phong cách thiết kế. Chính sự phù hợp màu sắc giữa món đồ nội thất với phong cách ghi điểm trong mắt khách hàng.
  • Phần còn lại đến từ tone màu chủ đạo mà nhà hàng tạo sự thu hút dành cho khách hàng.

 

thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Kết hợp hài hòa giữa phong cách món đồ nội thất tạo nên vẻ đẹp cho nhà hàng

Tạo điểm nhấn qua sử dụng ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng nên không gian chuyên nghiệp. Việc kết hợp ánh sáng hài hòa, hợp lý là điểm cộng của khách hàng dành cho cửa hàng. Do đó cần lưu ý, lựa chọn tỉ mỉ sao cho đảm bảo tiêu chí dưới đây:

  • Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo
  • Có những điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với thời điểm trong ngày
  • Màu sắc ánh sáng cần phù hợp với không gian, thiết kế của nhà hàng
  • Đảm bảo ánh sáng cho khu vực bàn ăn, quầy thanh toán,… ở mức vừa phải tránh quá sáng hay quá tối gây mất thiện cảm của khách hàng cho nhà hàng.
thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp
Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Bên cạnh thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp thì nội thất ngoài trời cũng như thiết kế nội thất chung cư hà nội cũng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Hiểu được điều đó, Thái Tuấn Interior tự hào là một trong những cửa hàng nội thất Hải Phòng hàng đầu với những sản phẩm nội thất cao cấp nhằm mang tới cho quý khách một không gian showroom, không gian sống tạo điểm nhấn, thể hiện đẳng cấp cùng cá tính riêng của gia chủ.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00