Gợi ý các kiểu trang trí phòng ngủ mà bạn không thể bỏ qua

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Vì vậy, ai cũng muốn không gian phòng ngủ thật đẹp mắt và mang cá tính. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các kiểu trang trí phòng ngủ độc đáo và tiện nghi.

các kiểu trang trí phòng ngủ
Các kiểu trang trí phòng ngủ đẹp

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ

Lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ

Một trong những lưu ý khi decor phòng ngủ nhỏ là lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ. Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong các kiểu trang trí phòng ngủ. Sử dụng màu sơn tường phòng ngủ phù hợp sẽ giúp cho bạn có được cảm giác thoải mái, thư giãn sau một ngày dài. Bạn nên chọn các màu sơn ấm áp và nhẹ nhàng như các gam màu trắng, be, xanh nhạt,…

Ngoài việc lựa chọn màu sắc theo sở thích, bạn cũng có thể chọn màu sơn dựa trên độ tuổi của bạn để vừa hợp với phong thủy ngôi nhà mang lại may mắn, tài lộc.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu giúp phòng ngủ của bạn được thoáng đãng hơn. Bạn hãy tận dụng các mặt thoáng để giúp phòng ngủ có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn trang trí để chiếu sáng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Trang trí phòng ngủ với cây xanh

Trong các kiểu trang trí phòng ngủ không thể thiếu sự góp mặt của cây xanh. Đặt các loại cây có khả năng thanh lọc không khí trong phòng ngủ sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, cây xanh với màu sắc tươi sáng cũng mang lại sức sống cho căn phòng, cải thiện tâm trạng rất tốt. Một số loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ: cây lưỡi hổ, cây thường xuân, Lavender, cây dây nhện,…

các kiểu trang trí phòng ngủ
Sử dụng cây xanh trong phòng ngủ

Lựa chọn nội thất phù hợp

Nội thất trong phòng ngủ cần đảm bảo đáp ứng yêu cầu sử dụng trong quá trình sinh hoạt, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn không sử dụng quá nhiều đồ đạc cho phòng ngủ. Bên cạnh đó, nội thất cần được sắp xếp một cách khoa học giúp phòng ngủ ngăn nắp đồng thời tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

Lưu ý khi đặt hướng giường ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ, hướng đặt giường ngủ không chỉ mang lại một không gian khoa học mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Bạn tuyệt đối không không đặt giường ngủ hướng thẳng ra cửa ra vào tránh gây ảnh hưởng đến tài khí và sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt giường ngủ đối diện cửa sổ và cửa ra vào. Khi ngủ bạn tránh quay đầu về hướng cửa hay hướng có gương.

Gợi ý các kiểu trang trí phòng ngủ đẹp mà bạn không nên bỏ qua

Trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Decor phòng ngủ phong cách vintage là phong cách thiết kế có sự hòa quyện giữa nét cổ điển và hiện đại. Các món đồ nội thất vintage được sử dụng trang trí phòng ngủ đều chứa sự hoài cổ, mang đậm dấu ấn của thời gian. Phong cách này là sự kết hợp giữa sự tinh tế, sang trọng của phong cách Bắc Âu cùng với nét phóng khoáng và màu sắc sành điệu của Bohemian sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn trở nên vô cùng thu hút, đầy mới lạ.

các kiểu trang trí phòng ngủ
Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage

Trang trí phòng ngủ phong cách hiện đại

Phòng ngủ được trang trí theo phong cách hiện đại là một trong các kiểu trang trí phòng ngủ được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Phong cách này có thiết kế đơn giản về bố cục và kiểu dáng nội thất, tối giản đi các chi tiết cầu kì, phức tạp, thay vào đó là những hình khối và đường nét đơn giản. Gam màu được sử dụng thường là những màu lạnh như: trắng, ghi, đen, xanh đậm.

các kiểu trang trí phòng ngủ
Phòng ngủ trang trí theo phong cách hiện đại

Trang trí phòng ngủ bằng các họa tiết trang trí

Sử dụng các họa tiết là cách trang trí phòng ngủ đơn giản và hiệu quả giúp cho không gian cuốn hút hơn. Ở những không gian tường rộng, bạn sử hình vẽ lớn, nhưng không quá nhiều chi tiết. Đối với tường diện tích hẹp bạn chỉ cần một vài họa tiết đơn giản.

các kiểu trang trí phòng ngủ
Trang trí phòng ngủ đơn giản với các họa tiết

Trang trí phòng ngủ trẻ em

Đối với phòng ngủ trẻ em, bạn nên ưu tiên lựa chọn những họa tiết đáng yêu, ngộ nghĩnh vừa mang đến một không gian đẹp vừa khơi dậy sự sáng tạo trong con trẻ. Màu sắc phòng ngủ trẻ em nên lựa chọn những gam màu tươi sáng, năng động như hồng, xanh, cam, vàng,… Với những bé ở độ tuổi lớn hơn thì nên chọn tone màu trung tính nhã nhặn, tinh tế.

Trang trí phòng ngủ không giường

Phòng ngủ không giường phù hợp với không gian có diện tích nhỏ, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm không gian. Với phong cách này sẽ tập trung trang trí và sử dụng hệ thống các tủ kệ vừa bằng gỗ lưu trữ đồ và vừa tăng tính thẩm mỹ, xóa bỏ sự đơn điệu của phòng ngủ.

các kiểu trang trí phòng ngủ
Trang trí phòng ngủ không sử dụng giường

Trang trí phòng ngủ cho người lớn tuổi

Phòng ngủ cho người lớn tuổi cần ưu tiên bố trí ở những khu vực rộng, thoáng, luôn đảm bảo không khí tươi mới trong căn phòng. Bạn nên chọn những màu sơn trầm tính, mang lại cảm giác ấm cúng, bình yên như: màu cam đất, trắng, vàng nâu,… và sử dụng những chất liệu tự nhiên có tính an toàn và độ bền cao.

Hy vọng những gợi ý về  các kiểu trang trí phòng ngủ sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng cho căn phòng ngủ của mình. Nếu bạn có như cầu tìm hiểu thêm về giường ngủ Hải Phòng, những đồ nội thất đẹp, cao cấp với giá thành hợp lý hãy đến với Nội Thất Thái Tuấn. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm nội thất tốt nhất để có thể trang trí cho phòng ngủ cũng như ngôi nhà thân yêu của bạn.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00