Lưu ngay 5 ý tưởng decor phòng ngủ phong cách vintage đẹp nhất 2022

Bạn là người chú trọng trong thiết kế thì chắc hẳn không thể không biết đến phong cách Vintage. Decor phòng ngủ phong cách Vintage hiện đang rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn đang tìm kiếm cách decor phòng ngủ Vintage đẹp? Xem ngay 5 ý tưởng thiết kế phòng ngủ vintage đẹp và tiện ích của Trung tâm nội thất Thái Tuấn ngay dưới đây nhé!

Phòng ngủ phong cách Vintage là gì? Phong cách Vintage xuất hiện từ bao giờ?

Một trong những phong cách, các kiểu trang trí phòng ngủ đó là phòng ngủ phong cách Vintage. Vậy phòng ngủ phong cách Vintage là gì? Phong cách Vintage xuất hiện từ bao giờ?

Decor phòng ngủ phong cách Vintage là loại thiết kế nội thất kết hợp hòa quyện giữa nét cổ điển và hiện đại, phản ánh cuộc sống của con người trong những năm 1940 đến 1980. Những món đồ nội thất được sử dụng trong loại thiết kế này đều ẩn chứa sự trầm lắng, cổ điển in đậm dấu ấn của thời gian.

Vintage là một thuật ngữ được bắt nguồn từ nước Pháp, tạm dịch là rượu và dầu. Bên cạnh đó, trước đây Vintage là để chỉ những chiếc xe cũ hoặc những bộ quần áo cũ. Nhưng đến giữa thế kỷ XX, phong cách nội thất Vintage mới được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, một trong số đó phải kể đến trong thiết kế nội thất.

decor phòng ngủ phong cách vintage
Định nghĩa phòng ngủ mang phong cách Vintage là gì?

Gợi ý 5 ý tưởng decor phòng ngủ phong cách Vintage đẹp nhất 2022

Một không gian phòng ngủ Vintage đem lại những hoài niệm, cảm giác ấm cúng nhưng lại không lỗi thời, mà ngược lại đang được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là người trẻ ưa thích. Mời bạn tham khảo 5 ý tưởng decor phòng ngủ phong cách Vintage dưới đây cùng chúng tôi nhé!

Thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage bằng nội thất cổ điển

Nội thất của phong cách Vintage ẩn chứa những điều hoài niệm. Sử dụng những bức tường bằng gỗ cổ điển, mộc mạc kết hợp với những bức tranh có những họa tiết cổ điển sẽ là ý tưởng lý tưởng khi decor phòng ngủ nhỏ phong cách Vintage. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn những đồ vật trang trí như: Bình hoa cổ, giá sách cũ, đèn ngủ cổ, thảm có hoa văn cổ điển… để tạo điểm nhấn cho không gian của phòng.

Để gia tăng vẻ ấm cúng và thoải mái, bạn có thể sử dụng nội thất bằng gỗ cho các vật dụng như: Giường, bàn ghế, tủ quần áo,…Những đồ nội thất có gam màu tối và hình dáng cổ điển sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng ngủ Vintage.

decor phòng ngủ phong cách vintage
Nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế phòng ngủ Vintage

Sử dụng họa tiết hoa văn cổ điển để thiết kế phòng ngủ Vintage

Một trong những cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp theo phong cách Vintage đó là: Sử dụng họa tiết hoa văn cổ điển

Những đồ vật có hoạ tiết hoa văn cổ điển sẽ giúp việc trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage trở nên lãng mạn và có điểm nhấn hơn. Bạn có thể sử dụng chăn, thảm, gối, rèm cửa có chi tiết hoa văn cổ điển.

Bên cạnh đó, để vừa tạo nên những khoảng xanh cho căn phòng nhưng vẫn giữ được nét cổ điển trong cách decor phòng ngủ phong cách Vintage, bạn vẫn có thể sử dụng những giỏ hoa treo tường hoặc những chậu hoa mini để tô điểm thêm cho căn phòng.

decor phòng ngủ phong cách vintage
Sử dụng họa tiết hoa văn cổ điển để thiết kế phòng ngủ Vintage là lựa chọn độc đáo

Decor phòng ngủ phong cách Vintage với thảm hoa văn thổ cẩm

Một trong những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ đó là decor phòng ngủ phong cách Vintage với thảm hoa văn thổ cẩm

Hoạ tiết thổ cẩm ngày càng được phổ biến trong decor phòng ngủ Vintage. Vì thế, việc sử dụng những tấm thảm có hoa văn thổ cẩm để trang trí sẽ đem đến điểm nhấn đầy thu hút.

Đặc biệt, việc lựa chọn những tấm thảm có sắc màu, chất liệu và họa tiết thích hợp với nội thất và bố cục trong căn phòng là một trong những yếu tố quan trọng, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia thiết kế.

decor phòng ngủ phong cách vintage
Trang trí thêm đèn led chùm tone màu ấm sẽ đem đến không gian lãng mạn hơn cho căn phòng

Thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage bằng đèn trang trí

Sử dụng những ánh đèn trang trí lấp lánh là ý tưởng thích hợp tiếp theo trong việc thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage. Thay vì sử dụng những cây đèn ngủ thông minh, bạn có thể sử dụng những đèn led chùm để trang trí. Đặc biệt, ưu tiên những màu đèn trầm ấm giúp làm dịu mắt và đem đến cảm giác ấm cúng, lãng mạn.

decor phòng ngủ phong cách vintage
Trang trí thêm đèn led chùm tone màu ấm sẽ đem đến không gian lãng mạn hơn cho căn phòng

Một số lưu ý khi decor phòng ngủ phong cách Vintage

Vừa rồi, chúng tôi đã đưa ra những ý tưởng decor phòng ngủ phong cách Vintage độc đáo. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một trong những vấn đề sau:

Nội thất của phong cách Vintage

Để thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage, bạn có thể tận dụng những món đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng). Những đồ vật này không chỉ mang nét độc đáo riêng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, những đồ nội thất như: Giường ngủ, bàn học, đèn ngủ, rèm cửa, ghế sofa, thảm,… nên được thiết kế đơn giản, gam màu trầm ấm và nhẹ nhàng.

Màu sắc và chất liệu sử dụng trong thiết kế Vintage

Những vật liệu bằng mây, tre, vải len, vải thôi với những gam màu trầm ấm sẽ góp phần làm nên tính hài hòa trong thiết kế và đem lại vẻ ấm cúng, mềm mại cho căn phòng.

Đặc biệt, để tô điểm cho không gian phòng, bạn cũng có thể sử dụng thêm những màu sắc ấn tượng kết hợp với họa tiết tỉ mỉ đậm chất bohemian để chấm phá thêm cho không gian.

Sử dụng những phụ kiện độc đáo trong decor phòng ngủ phong cách vintage

Bạn có thể sử dụng những món đồ như: Rèm cửa bằng ren, thảm hoa văn cổ điển hay thổ cẩm, dreamcatcher, kệ để gỗ,… hoặc những đồ vật có thể tái sử dụng để vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ đẹp riêng cho không gian cá nhân.

Hy vọng những gợi ý về decor phòng ngủ phong cách Vintage sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng cho căn phòng ngủ của mình. Nếu bạn có như cầu tìm hiểu thêm về giường ngủ Hải Phòng, những đồ nội thất đẹp, cao cấp với giá thành hợp lý hãy đến với Nội Thất Thái Tuấn. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm nội thất tốt nhất để có thể trang trí cho phòng ngủ cũng như ngôi nhà thân yêu của bạn.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00