Gợi ý một số cách setup phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ là nơi riêng tư, thể hiện rõ phong cách cá nhân của chủ nhân căn phòng. Không những thế, đây là nơi để nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng, nên cách setup phòng ngủ đơn giản, tiện lợi được nhiều gia đình quan tâm. Nếu đang muốn trang trí lại phòng ngủ của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đừng bỏ qua một số gợi ý về cách setup phòng ngủ tại bài viết này nhé.

Xác định kích thước và phong cách phòng ngủ

Để có cách setup phòng ngủ phù hợp, chúng ta cần xác định chính xác diện tích căn phòng và lựa chọn phong cách setup yêu thích. Một số diện tích phòng ngủ phổ biến hiện nay là 6 – 10m2, 10 – 15m2, 20m2 và trên 20m2 với những căn biệt thự. Với không gian phòng bé 6 – 15m2, cần setup một cách khoa học để phòng trở nên gọn gàng và rộng rãi. Với không gian phòng rộng rãi, cần tham khảo các cách setup phòng độc đáo, ấn tượng.

Về lựa chọn phong cách decor phòng ngủ nhỏ, bạn có thể lựa chọn theo sở thích và cá tính của riêng mình. Những phong cách setup phòng ngủ bạn có thể tham khảo như:

  • Phong cách Scandinavian: với thiết kế gồm những yếu tố đơn giản nhưng rất tiện lợi và gần gũi với thiên nhiên.
  • Phong cách nội thất Vintage: phong cách nhẹ nhàng với gam màu trầm ấm, sử dụng chất liệu gỗ, dá, vải mang vẻ đẹp sang trọng.
  • Phong cách cổ điển: chủ yếu sử dụng đồ nội thất gỗ, màu sắc đơn giản gợi nhớ vẻ đẹp hoài cổ, xa hoa.
  • Phong cách tân cổ điển: đây là phong cách  giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, mang vẻ đẹp tinh tế và trang nhã.
  • Phong cách hiện đại: phong cách này chú trọng đến những đồ nội thất thông minh, tiện ích, tích hợp nhiều tính năng.

Quá trình lựa chọn cách setup phòng ngủ và phong cách còn phụ thuộc vào các yếu tố như nhu cầu sử dụng cũng như độ tuổi, giới tính và tính cách của chủ nhân căn phòng để xác định hướng thi công phù hợp.

cách setup phòng ngủ
Cách setup phòng ngủ

Cách setup phòng ngủ theo màu sắc

Một trong các kiểu trang trí phòng ngủ phổ biển đó là setup phòng ngủ theo màu sắc. Màu sắc là yếu tố được quan tâm và vô cùng cần thiết trong cách setup phòng ngủ.

Lựa chọn màu sắc cho căn phòng phụ thuộc nhiều vào sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến khích, trong không gian nghỉ ngơi nên chọn các màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp như trắng, hồng nhạt, xanh nhạt,…để tạo cảm giác thư thái, dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, màu sắc phòng ngủ theo tính phong thủy cũng là điều nhiều gia chủ quan tâm để đảm bảo sức khỏe và bình an.

cách setup phòng ngủ
Cách setup phòng ngủ theo màu sắc

Quan tâm đến ánh sáng phòng ngủ

Quan tâm đến ánh sáng phòng ngủ là một trong những cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp. Ánh sáng giúp căn phòng trở nên sáng sủa và thoáng đãng, giúp tâm trạng luôn được tươi mới và tích cực.

Vì thế, nên bố trí khung cửa sổ hoặc cửa kính để đón nhận ánh sáng mặt trời tự nhiên trong cách setup phòng ngủ. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí cũng không thể bỏ qua. Những dải màu lạnh hoặc màu hồng nhạt tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái luôn được người dùng ưu tiên lựa chọn, đồng thời giúp tăng sự nổi bật cho căn phòng.

cách setup phòng ngủ
Ánh sáng phòng ngủ

Lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ

Lựa chọn nội thất được xem là bước quan trọng nhất khi setup phòng ngủ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nội thất phòng ngủ với mẫu mã thiết kế đặc biệt, màu sắc đa dạng và tính năng hiện đại. Vì thế, cách setup phòng ngủ tốt nhất là nên lựa chọn các sản phẩm tích hợp nhiều tính năng sử dụng, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiện lợi và khiến căn phòng gọn gàng và hiện đại.

Nội thất trong phòng ngủ bao gồm: giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, giá sách, bàn trang điểm, tủ để đèn ngủ,…và rất nhiều vật dụng cần thiết khác. Vì thế, bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất có tích hợp nhiều tính năng như giường ngủ thiết kế ngăn kéo dưới gầm giường để chăn gối, tủ quần áo kết hợp với giá sách hoặc bàn học kết hợp với bàn trang điểm. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét đến kích thước và các tính năng của sản phẩm để phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

cách setup phòng ngủ
Lựa chọn nội thất phòng ngủ

Phân chia không gian, sắp xếp nội thất phòng ngủ hợp lý

Dù có diện tích lớn hay nhỏ thì phòng ngủ cũng cần được sắp xếp nội thất hợp lý. Để phân chia không không gian sắp xếp nội thất gọn gàng và tiện nghi, bạn cần xác định vị trí đặt các món đồ để thuận tiện sinh hoạt mà vẫn giữ không gian thoáng rộng cho căn phòng, hạn chế những góc chết.

Cách setup phòng ngủ với đồ nội thất đơn giản nhất là kê sát vào tường giúp tiết kiệm không gian và tránh va đập mạnh từ bên ngoài. Một lưu ý nhỏ là đặt giường ngủ theo hướng hợp phong thủy để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và giữ cơ thể khỏe mạnh.

Trang trí phụ kiện phòng ngủ

Cách setup phòng ngủ bằng các phụ kiện trang trí thường bị nhiều gia đình bỏ qua nhưng chúng lại là một điểm nhấn rất thu hút cho căn phòng. Với những phụ kiện vừa tinh tế vừa mang lại tính ứng dụng cao như rèm cửa, tranh treo tường hay cây xanh, căn phòng sẽ trở nên sang trọng và đem đến cho chủ nhân những trải nghiệm thú vị.

cách setup phòng ngủ
Trang trí phụ kiện phòng ngủ

Hy vọng bài viết trên đã bật mí cho bạn những cách setup phòng ngủ đơn giản và tiện nghi. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn và bố trí nội thất phòng ngủ của mình, hãy đến và trải nghiệm Showroom nội thất Hải Phòng – Thái Tuấn. Nơi đây cung cấp đầy đủ nội thất cần thiết cho phòng ngủ như giường ngủ Hải Phòng, tủ quần áo, tủ đầu giường, ghế thư giãn,…với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau. Đến với Thái Tuấn, bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm để lựa chọn cho mình những món nội thất phù hợp nhất. Chúc bạn có một không gian phòng ngủ thật độc đáo và ấn tượng nhé.

Bếp từ Domino MDI 302
Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu

Giới thiệu bếp từ Malloca MDI 302 dạng Domino – nhập khẩu châu Âu Với những gia đình có không gian bếp không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một sản phẩm bếp từ có 2 vùng nấu thì ...

Bep 1 gas domino MDG 301
Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn

Giới thiệu bếp gas Malloca MDG 301 dạng Domino cực gọn Với những gia đình có không gian bếp nhỏ, ít thành viên hoặc sống một mình thì bếp gas domino MDG 301 là giải pháp cho không gian tốt ...

Mua tủ bếp tại Hải Phòng chữ i
Tủ bếp Hải Phòng| 5 lưu ý khi mua tủ bếp tại Hải Phòng

Tủ bếp luôn là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng bếp hiện nay. Lựa chọn một bộ tủ bếp như thế nào để phù hợp với nhu cầu, sở thích và hài hoà với không gian phòng ...

Bep 2 gas AS 9502B
Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại

Giới thiệu bếp gas Malloca AS 9502B lắp âm hiện đại Các mẫu bếp gas âm Malloca đang được sử dụng rộng rãi trong gian bếp của nhiều gia đình. Trong đó, mẫu bếp gas Malloca AS 9502B là một ...

tay nam chu z scaled 1
Giải pháp nội thất không tay nắm

Hiện nay, phong cách tối giản chú trọng vào công năng, loại bỏ những chi tiết thừa trong không gian ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích, đơn giản hóa cuộc sống. Cùng với đó, những chi tiết ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call
0911.90.88.00